Thiết kế trần thạch cao phù hợp cho các phòng

Tôi xin hỏi các chuyên gia của quý công ty về việc đóng trần nhà có cần tuân theo phong thủy hay không? Tôi muốn đóng mỗi phòng một kiểu trần thạch cao khác nhau thì cần chú ý nguyên tắc gì để không bị rối loạn. (Phan Văn Tư,Cầu Giấy, Hà Nội)


Việc Gia Tăng Khí cho mỗi ngôi nhà hay được phát huy tại những không gian giao thông, nơi trang trọng hay chỗ đối ngoại.  
Trả lời từ chuyên gia - Th.S KTS Hà Anh Tuấn (Công ty TV - TK - XD Kiến Xanh)
Trong mọi ngôi nhà, trần nhà là khu vực sử dụng mang tính gián tiếp và định hình cơ bản cấu trúc không gian, ít có thể thay đổi thường xuyên so với đổi màu sắc trang trí tường hay vật dụng. Cách đóng trần cũng thể hiện việc phân định không gian thông qua cao độ, màu sắc, kiểu dáng, từ đó tác động đến thụ cảm và tính chất phong thủy của không gian đó.
Nếu kiểu cách đóng trần thạch cao giữa các phòng, hay từ không gian này sang không gian khác thay đổi liên tục, màu sắc lộn xộn,… thì dẫu tốn kém cầu kỳ xét về khả năng liên kết không gian vẫn không hơn một ngôi nhà chỉ đóng trần đơn giản hay thậm chí nhà cổ điển không có đóng trần mà chủ yếu dựa vào hệ dầm đà, phào chỉ có chuẩn mực, đẹp đẽ. Tất nhiên nếu chỉ dùng có một loại trần với kích cỡ, màu sắc... chung cho toàn nhà thì cũng không ổn, sẽ đơn điệu, không phân biệt chính phụ và dẫn đến một Trường Khí trì trệ, thiếu sinh động.


Vì thế, quan điểm dung hòa của phong thủy là chọn cách đóng trần nhà có dẫn dắt và chuyển tiếp sao cho tự nhiên và hợp quy luật cân bằng âm dương. Cụ thể là những không gian chính, đối ngoại và giao tiếp nhiều như phòng khách, phòng sinh hoạt nên dùng kiểu trần thạc cao trang trọng, hoành tráng, có thể giật cấp và tạo hình phong phú. Còn những không gian phụ, riêng tư, đơn giản như phòng ngủ, hành lang, phòng vệ sinh, nhà bếp...thì thông thường sẽ đóng trần đơn giản hơn, hoặc chỉ đóng tại những chỗ có đường ống kỹ thuật hay dầm đà lộ xuống khó coi. Tấm trần thạch cao khi đó mang tính che chắn chứ không nặng về trang trí nữa.
Màu sắc trần cũng cần quan tâm, tránh những thay đổi đột ngột trừ khi muốn tạo điểm nhấn, thông thường màu trần luôn nhạt hơn màu sàn và tường để tạo cảm giác thoáng đãng, nhưng cũng có trường hợp đặc biệt cần nhấn mạnh hoặc ở vị trí không gian có chiều cao thì màu trần lại đậm hơn nhằm tạo thu hút, giảm cảm giác trống trải. Kiểu cách tạo hình trần thạch cao sẽ góp phần thay đổi cảm quan thị giác, như xoay chéo giúp kéo dãn không gian, đóng thẳng và vuông vức sẽ tăng sự trang trọng, uốn lượn thì làm cho sinh động hơn, hợp với không gian giải trí hoặc phòng trẻ em.


Chút "biến tấu" mảng trần góc phòng ngủ kết hợp che ống kỹ thuật của khu vệ sinh bên trên. 

Như vậy, thay vì nghĩ ra nhiều kiểu trần không cần thiết, và nhà ở cũng không phải là tiệm karaoke, gia chủ nên chọn một hoặc hai kiểu trần thạch cao mang tính chủ đạo, sau đó điểm xuyết hoặc gia giảm tùy theo không gian để nổi bật hơn (phong thủy gọi là Gia tăng khí) trên cơ sở hai tiêu chí cơ bản là hợp công năng và độ bền (cả về kỹ thuật lẫn mỹ thuật) theo thời gian là phù hợp phong thủy một cách lâu dài.

Nhận xét

  1. mình đang muốn làm trần thạch cao nhờ bạn tư vấn giúp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn liên hệ theo số điện thoại bên mình sẵn sàng tư vấn cho bạn

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thợ làm trần thạch cao – Nhận bắn trần thạch cao tại Hà Nội

Trần thạch cao cho căn hộ chung cư