Phụ nữ nên ăn gì để cân bằng nội tiết tố?

Sự suy giảm nội tiết tố nữ (estrogen) trong cơ thể sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến nhan sắc, sức khỏe và tâm sinh lý của các chị em phụ nữ. Khi gặp tình trạng này, chị em thường nghĩ ngay đến việc bổ sung bằng thuốc. Thế nhưng, điều trị bằng thuốc dễ dẫn đến các tác dụng phụ. Theo hướng dẫn của các chuyên gia và kinh nghiệm thực tế của nhiều chị em, trước khi nghĩ đến thuốc, hãy bổ sung nội tiết tố nữ cho cơ thể bằng thực phẩm. Vậy câu hỏi đặt ra đối với các chị em phụ nữ là nên ăn gì để cân bằng nội tiết tố?
Dưới đây là một số thực phẩm mà chị em có thể áp dụng để bổ sung và cân bằng nội tiết tố nữ cho cơ thể.   
Đậu nành
Đậu nành là thực phẩm được nhắc đến đầu tiên khi giải đáp câu hỏi “phụ nữ nên ăn gì để cân bằng nội tiết tố?” Trong thực phẩm này có chứa lượng phytoestrogen khá cao. Trong 100g đậu nành đã có đến 103.920 mcg estrogen. Trong nhiều nền văn hóa ẩm thực, đậu nành được xem nguồn protein chủ lực qua nhiều thế kỷ và được sử dụng thay thế hoàn hảo của tự nhiên cho các món thịt.

Đậu nành đã được tinh chế thành nhiều sản phẩm hỗ trợ làm đẹp, tăng cường sinh lý nữ
Các loại đậu
Bên cạnh đậu nành thì có nhiều loại đậu như đậu xanh, đậu nành, đậu đen,… cũng có nguồn cung cấp estrogen rất lý tưởng. Theo đó, trong 100g đậu đen đã có khoảng 5.330mcg estrogen, trong 100g đậu xanh có khoảng 993mcg estrogen. Ngoài đậu ra còn có các loại hạt như như hạt vừng và hạt hướng dương cũng có khả năng cung cấp estrogen hiệu quả. Dầu của các loại hạt này cũng được sử dụng khá phổ biến trong ngành chế biến thực phẩm nên rất dễ tìm.
Đạm Whey
Đạm Whey được biết đến là 1 loại protein có trong sữa bò, chiếm tỉ lệ 20% trong sữa bò. Người ta sẽ lấy đạm whey bằng cách phân tách sữa. Trong loại đạm này không chứa cholesterol, chất béo và lượng L-glutamine cao giúp cơ thể sản xuất glutathione làm tăng nội tiết tố trong cơ thể . Không chỉ thế, đạm Whey còn giúp hình thành cơ bắp và  tăng cường testosterone trong cơ thể để cân bằng với lượng estrogen. Vì thế, khi giải đáp câu hỏi “phụ nữ nên ăn gì để cân bằng nội tiết tố” thì đừng bỏ qua đạm Whey nhé!
Ngoài những thực phẩm trên, để bổ sung nội tiết tố một cách an toàn và hiệu quả nhanh chóng, chị em phụ nữ có thể dùng các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ những thành phần có tác dụng cân bằng nội tiết tố nữ, giúp kéo dài tuổi xuân.
Bảo Xuân - sản phẩm duy trì nét xuân, cân bằng nội tiết tố nữ
Một trong những sản phẩm được chị em tin dùng nhất là TPBVSK Bảo Xuân. Năm 2012, công ty nghiên cứu thị trường FTA đã công nhận Bảo Xuân là sản phẩm bán chạy số 1 tại thị trường Việt Nam. Năm 2016, FTA lại công bố đây là sản phẩm chất lượng với 97% khách hàng cảm nhận rõ hiệu quả chỉ sau 42 ngày sử dụng. Được chiết xuất từ tinh chất mầm đậu nành không bị đột biến gen, Bảo Xuân giúp cân bằng nội tiết tố nữ, collagen từ cá biển sâu và các thảo dược quý giúp ngăn ngừa lão hóa và  làm đẹp da cho các chị em phụ nữ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thợ làm trần thạch cao – Nhận bắn trần thạch cao tại Hà Nội

Trần thạch cao cho căn hộ chung cư

Thiết kế trần thạch cao phù hợp cho các phòng